Bao bì carton sóng và kỷ nguyên in kỹ thuật số

Trong vài năm gần đây, theo đà phát triển bùng nổ của thương mại điện tử và công nghệ in kỹ thuật số, nhu cầu của thị trường bao bì carton sóng toàn cầu cũng tăng nhanh chóng. Hôm nay e-Print&Pack sẽ đề xuất với người đọc một vài giải pháp phù hợp với xu hướng thị trường mới nhé. 

Theo nghiên cứu, trong tương lai ngành bao bì carton sóng toàn cầu sẽ được thúc đẩy chủ yếu bởi năm yếu tố, bao gồm thương mại điện tử,giải pháp bao bì tùy chỉnh, tính bền vững và những tiến bộ trong công nghệ in kỹ thuật số.

Thương mại điện tử

Hiện nay, doanh số bán lẻ thương mại điện tử tiếp tục tăng cao, với tốc độ tăng trưởng hàng năm của thương mại điện tử Việt Nam vào khoảng 20%, xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Theo số liệu của Bộ Công Thương, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Có thể thấy rõ, nhu cầu bao bì sẽ bị tác động mạnh mẽ, đặc biệt là nhu cầu về bao bì giấy carton. Bao bì giấy carton chiếm 80% tổng nhu cầu về bao bì thương mại điện tử và về cơ bản chiếm lĩnh thị trường bao bì thương mại điện tử.

Giải pháp bao bì tùy chỉnh

Do tính đặc thù của thương mại điện tử, các thương hiệu lớn luôn đặc biệt chú ý đến việc marketing hình ảnh, tiếp đến là sự phổ biến của bao bì cá nhân hóa và bao bì tùy chỉnh.

In kỹ thuật số có ưu điểm là nhanh hơn, đầu tư ít hơn, chu kỳ ngắn hơn, giao hàng nhanh hơn và hiệu quả cao hơn. In kỹ thuật số rất phù hợp cho sản xuất bao bì tùy chỉnh và bao bì cá nhân hóa. 

Bền vững

Khi các quy định về bảo vệ môi trường ngày càng nghiêm ngặt, tính bền vững đã trở thành vấn đề quan trọng nhất trong toàn bộ chuỗi giá trị. Bao bì carton sóng không chỉ dễ tái chế mà vật liệu in và mực in còn thân thiện với môi trường, có lợi hơn cho việc bảo vệ và tái chế môi trường. có thể nói, in kỹ thuật số có lợi thế rất lớn trong vấn đề này.

Những tiến bộ trong công nghệ in kỹ thuật số

Theo đà phát triển của thị trường in kỹ thuật số, các công ty cần phải đầu tư vào một hệ thống in tiên tiến hơn nhằm đáp ứng được nhu cầu in hàng loạt, giúp cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất. 

Nguồn: KINGT