HỘI THẢO KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG IN - LỄ CÔNG BỐ THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ DOANH NGHIỆP CỰU SINH VIÊN KHOA IN & TRUYỀN THÔNG
Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 36 năm thành lập, Khoa In & Truyền thông Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã tổ chức buổi Hội thảo "Kiểm soát chất lượng in” và “Lễ công bố thành lập CLB Doanh nghiệp cựu sinh viên Khoa In & Truyền thông". Sự kiện đã diễn ra vào lúc 09:00 hôm nay tại tòa nhà trung tâm trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.
Sự kiện đã tạo ra một sân chơi bổ ích dành cho các doanh nghiệp hoạt động ngành In, các cựu sinh viên Khoa In & Truyền thông nhằm giao lưu, kết nối và chia sẻ các kiến thức trong lĩnh vực in ấn. Chương trình bắt đầu với phần phát biểu từ các đại diện Trường, Khoa và phần tri ân các cựu Giảng viên và các Nhà tài trợ. Tiếp đến, hội thảo “Kiểm soát chất lượng in” đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời với ba chuyên đề chính:
1. Kiểm soát chất lượng Giấy in & Mực in - TS. Nguyễn Thành Phương
Theo ông, để kiểm soát chất lượng in (đối với vật liệu) cần:
- Giấy in đo các thông số về màu sắc, độ bóng, độ trắng, sáng.
- Phương pháp đánh giá chất lượng mực in. Mối tương quan giữa ISO 2846-2 và ISO 12647-2.
- Luôn giữ các thông số giấy, mực trong khoảng dung sai cho phép nhằm đảm bảo tính ổn định trong các đợt in khác nhau.
Đồng thời còn phải xây dựng tiêu chuẩn trong nội bộ: dựa trên các tiêu chuẩn ISO để xây dựng tiêu chuẩn cho giấy in, mực in.
2. Kiểm soát chất lượng khuôn in offset - Ông Lê Công Danh
Ông tập trung đi sâu vào các vấn đề như: ổn định hệ thống ghi bản, bù trừ gia tăng tầng thứ và kiểm tra chất lượng in, chẳng hạn như:
- Kiểm tra sự phù hợp của các điều kiện ghi – hiện
- Kiểm tra đối xứng
- Kiểm tra trame
- Kiểm tra độ phân giải
- Kiểm tra bù trừ gia tăng tầng thứ
3. Kiểm soát chất lượng in - Ông Chế Quốc Long
Ông cho rằng:
- Nhà in và khách hàng cần một khuôn khổ về mức độ kỳ vọng chất lượng để giao tiếp chính xác với nhau.
- Chất lượng in ổn định cần phải kiểm soát các biến số in.
- Kiểm soát chất lượng phải định lượng và khách quan.
- Tiêu chuẩn hóa quá trình đảm bảo giao tiếp khách hàng nội bộ chính xác và thông suốt.
- Tiêu chuẩn hóa theo thực tế của mỗi công ty.