5 lợi ích của danh bạ điện tử

Ai cũng biết trước khi internet phát triển như hiện nay, để có thể lấy được thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, các nhân viên bán hàng phải mua các trang vàng các doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo sự phát triển của thời đại, các trang giấy vàng đã biến mất nhường chỗ cho sự ‘lên ngôi’ của các trang web danh bạ điện tử.

Vậy, câu hỏi được đặt ra là: Các trang danh bạ điện tử các doanh nghiệp này hoạt động như thế nào? Một doanh nghiệp tham gia vào danh bạ điện tử sẽ được hưởng những lợi ích gì từ nó? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và có cái nhìn tổng quan hơn về nó.

Danh bạ điện tử gì?

Các danh bạ điện tử hoạt động như một đối tượng trung gian kết nối khách hàng và doanh nghiệp, tại đây các doanh nghiệp có cơ hội để đăng tải những thông tin về mình và liên kết trang web của mình với danh bạ, trong khi những khách hàng tiềm năng có thể theo dõi các thông tin của doanh nghiệp trong lĩnh vực cần tìm. Các doanh nghiệp sẽ được xếp vào các nhóm tương ứng: loại hình doanh nghiệp, ngành nghề, khu vực hoạt động, khối lượng, quy mô,...

Danh bạ điện tử hoạt động như thế nào?

Cách tận dụng triệt để nhất những lợi ích mà danh bạ điện tử mang lại là tham gia vào một danh bạ điện tử nào đó chất lượng và liên quan đến ngành nghề mà doanh nghiệp đang hoạt động. Vì vậy, nếu bạn là một chủ doanh nghiệp thuộc lĩnh vực in ấn – bao bì, việc có tên trong một danh bạ điện tử chuyên ngành in ấn - bao bì sẽ càng mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho doanh nghiệp bạn. 

Sau khi đã lựa chọn ghi danh vào danh bạ điện tử, bạn sẽ cung cấp tất cả các dữ liệu có liên quan đến doanh nghiệp: tên công ty, địa chỉ, thông tin liên hệ chi tiết, URL trang web,... cùng với mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp. Trải qua quá trình chứng thực, thông tin về doanh nghiệp bạn sẽ được đăng tải lên trang danh bạ theo một quy chuẩn thống nhất.

Lợi ích khi có tên trong trang danh bạ điện tử

Dễ dàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn

Tất cả các thông tin liên hệ đều nằm một chỗ, vì vậy khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm kiếm toàn bộ thông tin được cập nhật liên tục về bạn. Mặc dù danh bạ điện tử không phải là một công cụ thần kỳ giúp lưu lượng truy cập của trang web bạn tăng nhanh đột biến, cũng không thể cải thiện đáng kể thứ hạng SEO của bạn, tuy nhiên, nó có thể giúp bạn lôi kéo nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua việc SEO các doanh nghiệp có thứ hạng cao trong trang danh bạ. Để làm được điều này, bạn phải liệt kê chính xác, đầy đủ tất cả các thông tin mà danh bạ điện tử yêu cầu, đảm bảo tính ‘nhất quán’ trong thông tin. 

Cung cấp các thông tin chính xác nhất về doanh nghiệp

Danh bạ điện tử là nơi để cung cấp những thông tin sau về doanh nghiệp: doanh nghiệp này làm gì, làm ở đâu, làm như thế nào. Trong thời đại ngày nay, người dùng tiếp xúc với muôn hình vạn trạng các thông tin mỗi ngày, vì vậy họ thường bị thu hút vởi một trang danh bạ cung cấp những thông tin súc tích và mạch lạc nhất, mang đến những thông tin cơ bản nhất và cho phép họ dễ dàng liên hệ với những doanh nghiệp mà họ hứng thú.

Tăng uy tín cho doanh nghiệp

Như đã nói ở trên, thông qua việc cung cấp thông tin chính xác về doanh nghiệp từ một nguồn đáng tin cậy (danh bạ điện tử), bạn có thể gia tăng uy tín và sự tin tưởng của các khách hàng tiềm năng đối với mình, rằng doanh nghiệp của bạn hợp pháp và rất đáng tin cậy

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Nhận biết thương hiệu mô tả mức độ quen thuộc của khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu của bạn. Mức độ nhận thức thương hiệu của các khách hàng tiềm năng sẽ ngày càng tăng cao thông qua việc dễ dàng tìm thấy bạn hơn trên các nền tảng online.

Quảng bá với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao

Hầu hết các trang danh bạ điện tử hiện nay đều miễn phí cho mọi người tham gia. Chỉ cần tốn chút thời gian cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, bạn sẽ có cơ hội được marketing ‘miễn phí’, rẻ hơn so với việc bỏ ra một số tiền lớn để quảng cáo trên các nền tảng social media, hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nhưng hiệu quả mang đến lại tương đối cao.

Tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp

Nhờ vào việc có tên trong trang danh bạ điện tử, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ tăng lên. Các khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Lưu lượng truy cập càng cao, cơ hội bán được hàng các lớn.

Kết luận

Nếu bạn đang do dự có nên tham gia vào một trang danh bạ điện tử chuyên ngành nào đó hay không, câu trả lời là đừng ngần ngại mà hãy bắt tay ngay từ lúc này. Việc có tên trên danh bạ điện tử sẽ mang lại nhiều giá trị to lớn cho doanh nghiệp bạn với chi phí rẻ hơn bất kỳ một hình thức marketing nào khác. Nếu bạn đang tìm kiếm cách thức để xây dựng nhận thức thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng, thì danh bạ điện tử sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.