RECAP SỰ KIỆN DRUPA WORLD TOUR: HỘI NGHỊ CHUYÊN NGÀNH CÔNG NGHIỆP IN ẤN TẠI TP. HCM

Sáng hôm nay, Hội nghị chuyên ngành công nghiệp In ấn ở TP. HCM đã được diễn ra thành công tốt đẹp tại Lotte Legend Hotel với sự tham dự của nhiều đại diện nước ngoài đến từ AHK, PrintPromotion GmbH, Messe Düsseldorf, Hội đồng drupa, VDMA,... cùng hàng chục khách mời đến từ các doanh nghiệp lớn trong ngành in ấn - bao bì tại Việt Nam. Hội nghị được tổ chức dưới sự phối hợp của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam), Trung tâm tổ chức Hội chợ và Hội nghị Messe Düsseldorf và PrintPromotion GmbH - Tổ chức Hỗ trợ và Xúc tiến Hoạt động Ngành In và Giấy của Đức nhằm cung cấp nhiều thông tin bổ ích về các công nghệ mới, đồng thời là cơ hội hiếm có được các chuyên gia cập nhật và giải đáp một số vấn đề liên quan đến triển lãm được mong chờ - Drupa 2024.

DRUPA WORLD TOUR: HỘI NGHỊ CHUYÊN NGÀNH CÔNG NGHIỆP IN ẤN TẠI TP. HCM

Trong buổi sáng, sau phần phát biểu mở đầu của Ông Nguyễn Ngọc Sang - đại diện phía Messe Düsseldorf Việt Nam, bầu không khí tại khán phòng hội nghị đã được hâm nóng bằng phần trình bày của ông Marko Walde - Trưởng đại diện AHK Việt Nam. Ông đã có phần giới thiệu đặc sắc về thị trường trong nước cũng như những mốc phát triển nổi bật hiện nay. Tiếp sau phần trình bày của ông Marko, TD. Andreas Pleßke - Chủ tịch Ủy ban drupa đã có phần chia sẻ về tương lai của ngành in. Theo ông, ngành in thế giới hiện tại đang ngày càng quốc tế hóa và phát triển mạnh mẽ hơn, trong khi giấy và các sản phẩm in sẽ tiếp tục tạo ra nhiều giá trị cao cho xã hội trong tương lai.

Ông Nguyễn Ngọc Sang - đại diện phía Messe Düsseldorf Việt Nam

ông Marko Walde - Trưởng đại diện AHK Việt Nam

TD. Andreas Pleßke - Chủ tịch Ủy ban drupa

TD. Andreas Pleßke - Chủ tịch Ủy ban drupa

Không khí của phiên Hội nghị tiếp tục được đẩy cao bởi phần trình bày của Bà Sabine Geldermann - Giám đốc Hội chợ drupa và Hội chợ công nghệ in toàn cầu Messe Düsseldorf. Theo bà, trong top 10 danh sách những nhà triển lãm tham dự triển lãm bởi các quốc gia có sự có mặt của những quốc gia quen thuộc: Trung Quốc, Đức, Italy, India, Mỹ Nhật Bản,... Đến với drupa 2024 còn có những sự kiện (special forums) phải tham dự của ngành in ấn và bao bì toàn cầu: inspiring conference format, sustainable process solutions, drupa touchpoint textile, drupa touchpoint packaging, drupa trend forum.

Bà Sabine Geldermann - Giám đốc Hội chợ drupa và Hội chợ công nghệ in toàn cầu Messe Düsseldorf

Trong khuôn khổ hội nghị, không chỉ được chia sẻ về những thông tin bổ ích về drupa 2024, đại diện của Hội In TP. HCM - Ông Nguyễn Văn Linh - cũng đã có những chia sẻ các khuynh hướng phát triển của ngành in Việt Nam. Bài phát biểu của ông được tóm gọn trong những khuynh hướng chính sau: Khuynh hướng phát triển theo các lĩnh vực thương mại, Khuynh hướng phát triển theo số hoá, Khuynh hướng phát triển theo công nghệ in, Khuynh hướng phát triển theo công nghệ in, Khuynh hướng phát triển theo khu vực và Khuynh hướng chuyển đổi số hướng tới nhà máy thông minh. Đồng thời, ông bày tỏ Hội In TP. HCM sẽ luôn ủng hộ và thúc đẩy các doanh nghiệp in trên hành trình tìm kiếm các công nghệ - giải pháp và vật liệu tiên tiến cũng như khuyến khích các doanh nghiệp quan tâm hơn đến các ứng dụng nền tảng, khai thác hiệu quả thiết bị truyền thống và đặc biệt là phải có được một hệ thống quản trị sản xuất in tốt với nguồn nhân lực được đầu tư với tỷ lệ tương xứng với thiết bị và nhà xưởng.

Ông Nguyễn Thái Linh - đại diện của Hội In TP. HCM

Phiên thảo luận được diễn ra sôi nổi hơn khi ông Thomas Schiemann - Thành viên Hội Đồng quản trị VDMA e.V. - Giám đốc Hiệp hội In và Giấy (DuP) đã trình bày về các động lực đổi mới và bền vững cũng như đôi nét về ngành từ VDMA. Ông cho biết, khu vực Nam Á là khu vực nhận được nhiều vốn đầu tư nhất (12461 tỷ đô la Mỹ). Tiếp theo là những phần trình bày ngắn gọn đến từ các cổ đông của PrintPromotion. Bằng chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn đa dạng, các diễn giả đã giới thiệu và đưa ra những insights hết sức thú vị về ngành in quốc tế.

Ông Thomas Schiemann - Thành viên Hội Đồng quản trị VDMA e.V. - Giám đốc Hiệp hội In và Giấy (DuP)
Cổ đông của PrintPromotion - LEONHARD KURZ Stiftung & Co. KG

Cổ đông của PrintPromotion - Heidelberger

Cổ đông của PrintPromotion - IST METZ GmbH & Co. KG

Cổ đông của PrintPromotion - KAMA GmbH

Cổ đông của PrintPromotion - KOENIG & BAUER AG

Cổ đông của PrintPromotion - MULLER MARTINI

Cổ đông của PrintPromotion - POLAR Cutting Technologies GmbH

Sau những chia sẻ đầy thú vị trên, phiên tọa đàm đã tiếp tục với 3 chủ đề nóng bỏng: Tại sao tính bền vững lại quan trọng, Giới tuyến kỹ thuật số tiếp theo, Công nghệ châu Âu: giải pháp tối tân. Đặc biệt, ông Tran Kiet Toàn - CEO Công ty e-Print&Pack đã đặc biệt tham dự phiên tọa đàm thứ 3 với chủ đề: "Công nghệ châu Âu: giải pháp tối tân" cùng với những chia sẻ thú vị về phía thị trường Việt Nam. Trong khuôn khổ hội nghị, các khách mời không chỉ được nghe các chia sẻ về những thông tin bổ ích về ngành in ấn thế giới, các khách mời còn có cơ hội đặt ra rất nhiều các câu hỏi cho các diễn giả, đại diện các công ty về ngành in nói chung và drupa 2024 nói riêng.

Panel 1: Tại sao tính bền vững lại quan trọng

Panel 2: Giới tuyến kỹ thuật số tiếp theo

Panel 3: Công nghệ châu Âu: giải pháp tối tân

Đừng quên, Hội nghị chuyên ngành công nghiệp In ấn sẽ còn diễn ra tại Hà Nội.

Thông tin cụ thể về Hội nghị như sau:

1. Thời gian: 09:00 - 13:30, Thứ 2 ngày 13 tháng 11 năm 2023

2. Địa điểm: Press Club, 12 Phường Lý Đạo Thành, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí. Vui lòng đăng ký tại đường link sau để tham dự chương trình: https://bit.ly/drupaworldtourhanoi