Sự phục hưng của ngành in ấn

In ấn là một trong những ngành thú vị, năng động và phát triển nhanh chóng nhất hiện nay. Với tư cách là một CEO công nghệ, tôi muốn khẳng định với các bạn: “Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, in ấn không những không chết mà còn sống động hơn bao giờ hết.”

Quy mô và tiềm năng vô song của ngành in

Để có thể nắm được mức độ ảnh hưởng của việc in ấn, hãy nhìn vào các con số. Theo số liệu của Statista, ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu đã thu về 41 tỷ USD hàng năm, trong khi ngành in đã vượt qua con số này với quy mô thị trường đáng kinh ngạc lên đến hơn 800 tỷ USD (theo Smithers). Quy mô này cho thấy nhiều cơ hội trong lĩnh vực in ấn, đặc biệt là trong lĩnh vực in kỹ thuật số - vốn được biết một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Nắm bắt cơ hội kỹ thuật số

Cơ hội đến từ in kỹ thuật số là vô cùng lớn. Sự dịch chuyển từ phương thức in truyền thống sang in kỹ thuật số được thú (tiếp thị) và cá nhân hóa. Marketing truyền thống (in offset) không chỉ tốn kém và khó theo dõi về ROI mà còn thiếu tính tương tác với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp chuyển đổi sang in kỹ thuật cần đòi hỏi cần phải chuyển đổi phương thức sản xuất, đặc biệt là với sự tăng trưởng theo cấp số nhân của thương mại điện tử cũng như nhu cầu về các giải pháp sản xuất theo yêu cầu.

Đón nhận sự thay đổi: Năm xu hướng vĩ mô

Để phát triển mạnh trong bối cảnh ngày càng phát triển này, các nhà cung cấp dịch vụ in ấn cần phải nắm bắt năm xu hướng chung sau đây:

  • Cá nhân hóa: Theo Deloitte, hơn 50% khách hàng quan tâm đến việc sử dụng các sản phẩm được cá nhân hóa, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi. Trong một nghiên cứu của WP Engine, 75% người tham gia khảo sát là Gen Z cho biết họ sẽ có nhiều khả năng mua một sản phẩm nào đó nếu sản phẩm được cá nhân hóa.
  • Bản địa hóa: Người tiêu dùng muốn biết sản phẩm mà họ sử dụng được sản xuất ở đâu, được sản xuất như thế nào. Sản xuất và phân phối tại địa phương đáp ứng những nhu cầu này.
  • Tính di động: Nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ thuật số, bao gồm cả thương mại điện tử.
  • Nền kinh tế sáng tạo: Nền kinh tế sáng tạo đang phát triển mang lại cơ hội lớn cho hàng hóa sản xuất theo yêu cầu tại địa phương.
  • Tính bền vững: Một trong những yếu tố cần thiết và quan trọng nhất.

Hiểu rõ về sự thay đổi nhân khẩu học

Cần hiểu rõ, gen Z và Millennials đang ngày càng phát triển. Đây là những thế hệ vốn am hiểu về công nghệ, có ý thức về môi trường và đánh giá cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Ngoài ra, với sự phát triển của thương mại điện tử, người tiêu dùng thuộc những thế hệ này mong đợi vào cá nhân hóa và tốc độ giao hàng. Các doanh nghiệp cần phải thấu hiểu rõ những thế hệ này đê có thể tiếp cận một thị trường rộng lớn - thị trường những người tiêu dùng có ý thức trách nhiệm về môi trường.

Tính bền vững và tác động toàn cầu

Khi chúng ta ghép các mảnh ghép về xu hướng vĩ mô, sự thay đổi nhân khẩu học và tiến bộ công nghệ lại với nhau, bức tranh lớn sẽ trở nên rõ ràng: cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực in ấn là vô hạn. Bằng cách tập trung vào sự đổi mới, tính bền vững và chiến lược nội địa hóa, chúng ta có thể tiếp cận hàng tỷ người tiêu dùng trên thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại toàn cầu. Ngoài ra, một số dự đoán của các  chuyên gia cho thấy việc áp dụng in 3D sẽ tăng gấp 12 lần vào năm 2030, từ đó mang lại cơ hội vô tận cho ngành của chúng ta đi đầu trong việc định hình tương lai.

Chúng ta hãy cùng bắt tay vào hành trình chuyển đổi mới!

Tác giả: Henrik Müller-Hansen - Giám đốc điều hành & người sáng lập Gelato
Nguồn: drupa