HÀNH TRÌNH ĐẾN DRUPA (PHẦN 2): CHUẨN BỊ HÀNH TRANG CHO CHUYẾN ĐI DRUPA

Tran Kiet Toan & cộng sự
Công ty ePrintPack (ePP)

Để có được một chuyến tham dự triển lãm drupa 2024 trọn vẹn nhất, trước hết bạn cần phải làm rõ đâu là mục đích chính của chuyến đi. Bởi bạn cần phải xác định rõ, dù bạn tham dự drupa theo bất kỳ hình thức nào (được mời tham dự hoặc tự lên kế hoạch tham dự), thì thời gian, công sức và tiền của cần phải bỏ ra không hề nhỏ. 

1. Thị thực (Visa) đi Châu Âu

Việc đầu tiên không thể không nhắc đến chính là thủ tục xin visa đi Châu Âu!

Đây được xem như là khâu quan trọng nhất của chuyến đi này, bởi nếu không xin được visa kịp thời thì dù mục tiêu của bạn có hấp dẫn thế nào, bạn cũng đành phải ngậm ngùi dừng bước ngay tại chính vòng đấu đầu tiên.

Lưu ý: Thời gian làm thủ tục thị thực đi Châu Âu trung bình mất khoảng 2 tuần lễ, tuy nhiên trong một số dịp đặc biệt, thời gian chờ này sẽ kéo dài lâu hơn. Vì vậy, các bạn nên tránh những chuyến đi cần phải mang theo hộ chiếu trong 3 tuần kể từ khi nộp đơn.

Thi thực đi Châu Âu

Có rất nhiều loại visa xin nhập cảnh vào Đức (hoặc visa các nước Schengen). Tuy nhiên, nếu bạn có ý định tham dự triển lãm tại nước ngoài thì nên xin visa ngắn hạn (tối đa dưới 90 ngày). Được biết, hiện nay theo quy định của lãnh sự CHLB Đức, các hồ sơ xin visa ngắn hạn sẽ do công ty VFS Global ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thụ lý:

  • Địa chỉ tại Hà Nội: Tòa nhà Ocean Park, phòng 207, tầng 2, số 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Địa chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tòa nhà REE Tower, tầng 3B, số 9 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Để tìm hiểu thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.

Lưu ý: Nếu các bạn sử dụng dịch vụ của 1 công ty du lịch lữ hành, đơn vị này sẽ hỗ trợ các bạn làm các thủ tục cần thiết để xin thị thực.

2. Đến Düsseldorf bằng cách nào?

Có nhiều cách để di chuyển từ Việt Nam đến thành phố Düsseldorf. 

Cách nhanh nhất và thuận tiện nhất là chọn những chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay Rhein-Ruhr (Düsseldorf). Tuy nhiên, trong trường hợp không có chuyến bay thẳng, bạn có thể suy xét phương án bay đến sân bay Frankfurt hoặc sân bay Cologne-Bonn, sau đó di chuyển đến thành phố Düsseldorf bằng phương tiện xe lửa hoặc ô tô.

Lưu ý: Theo quy định của các nước Schengen, mặc dù bạn có thể đi lại tự do tại các nước này với visa Schengen, tuy nhiên, điểm đến đầu tiên phải là một cửa khẩu của nước đã cấp thị thực. Do đó, trong trường hợp bạn có visa Schengen được cấp bởi lãnh sự CHLB Đức, điểm đến đầu tiên của bạn bắt buộc phải là một trong các sân bay tại CHLB Đức.

Đến Düsseldorf bằng cách nào?

3. Đi lại trong thành phố Düsseldorf

Tại Đức, bạn có thể sử dụng ứng dụng Uber để gọi xe và di chuyển tự do trong nội thành.

Đối với lựa chọn di chuyển bằng taxi, phí taxi sẽ được tính theo quãng đường (ước tính khoảng 3 EUR/km).

Tiết kiệm nhất khi di chuyển trong thành phố vẫn là các phương tiện công cộng như xe điện (U-Bahn hoặc S-Bahn) hoặc xe bus. 

Lời khuyên: Đối với những bạn chưa từng đến Đức cũng như không thành thạo tiếng Đức hoặc tiếng Anh, hãy sử dụng dịch vụ gọi xe taxi dù giá có thể sẽ cao hơn so với những phương tiện di chuyển khác. Các bạn nhớ giữ danh thiếp của khách sạn và của trung tâm triển lãm (chú ý cổng Bắc hay cổng Nam) để đưa cho tài xế khi lên xe.

Đi lại trong thành phố Düsseldorf

4. Vài nét về thành phố Düsseldorf (D’dorf)

Cuối cùng, chào mừng bạn đã đến với Düsseldorf!

Mặc dù tên Düsseldorf có nghĩa là “ngôi làng bên dòng sông Düssel”, tuy nhiên hiện nay thành phố này có đến trên 600 nghìn cư dân sinh sống. Tọa lạc ở miền tây nước Đức trong vùng Ruhr nổi tiếng, D’dorf còn là trung tâm của những sự kiện nghệ thuật và thời trang ở Đức, với học viện thời trang và thiết kế nổi tiếng ở Châu Âu. 

Thành phố Düsseldorf

Sau một ngày tham dự triển lãm, đã đến lúc để thư giãn! Đừng bỏ qua khu phố cổ Altstadt nổi tiếng nếu bạn đã đến Düsseldorf tham dự triển lãm drupa. Nơi đây vốn còn được biết đến với cái tên “quán nhậu dài nhất thế giới”, nổi tiếng với những con phố nhỏ quy tụ các quán ăn Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hy lạp, Nhật và Hoa từ bình dân đến thời thượng, các quán bar và cocktail, sàn nhảy sành điệu và quán bia Altbier truyền thống và các món ăn Đức nổi tiếng. Ở Altstadt có đến hơn 300 hàng quán bar luôn sẵn sàng phục vụ bạn đến tận sáng hôm sau, vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi nơi đây thu hút rất nhiều “cư dân” drupa đến thưởng thức các món ăn truyền thống của Đức cũng như Altbier - một loại bia rất ngon mà bạn chỉ có thể tìm được ở đây.

Two glasses of beer on a tableDescription automatically generated
Thưởng thức ly bia Altbier

1-2-3 Prost!

(Còn tiếp…)
Từ khoá: