TỔNG KẾT NHỮNG ĐIỂM SÁNG NỔI BẬT CỦA SỰ KIỆN HỘI NGỘ SAU DRUPA 2024: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Vào ngày 05.07.2024 vừa qua, e-Print&Pack đã tổ chức thành công sự kiện “Hội ngộ sau Drupa 2024: Chuyển đổi số để phát triển bền vững”, thu hút đông đảo đại diện các doanh nghiệp ngành in ấn và bao bì Việt Nam tham dự. Đây là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật xu hướng ngành và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới.

Mở đầu chương trình, Ông Trần Kiết Toàn, Giám đốc điều hành công ty TNHH e-Print&Pack, đã có bài phát biểu về những con số ấn tượng của drupa 2024 - triển lãm ngành in ấn lớn nhất thế giới được tổ chức tại Düsseldorf, Đức. Theo Ông, chủ đề chính của drupa 2024 là CHUYỂN ĐỔI SỐ và PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG. Triển lãm đã thu hút hơn 1.800 nhà triển lãm từ 51 quốc gia và hơn 37.000 khách tham quan từ 150 quốc gia.

Bên cạnh đó, Ông cũng đã có những chia sẻ về những hoạt động nổi bật của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại drupa 2024: tham quan các gian hàng của các nhà cung cấp máy móc, thiết bị và giải pháp in ấn hàng đầu thế giới; tham dự Chuỗi chuyên đề công nghệ tại drupa 2024 do công ty TNHH e-Print&Pack phối hợp cùng Học viện PrintMedia Việt Nam đồng tổ chức; gặp gỡ và kết nối với các đối tác tiềm năng ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, Ông đưa ra những con số ấn tượng của các nhà sản xuất Trung Quốc tại drupa 2024, đồng thời cho biết những công ty này đã sẵn sàng tham gia vào thị trường cung cấp các thiết bị công nghệ cho ngành in, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số. Do đó, để tiếp cận thị trường toàn cầu, các doanh nghiệp in ấn - bao bì Việt Nam cần có một chiến lược cụ thể, một trong số đó là lên kế hoạch thực hiện các chuyến tham quan triển lãm quốc tế đầu ngành.

Tiếp nối chương trình, Ông Nguyễn Ngọc Sang - Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam đã có bài tham luận về chủ đề “TỪ DRUPA 2024 SUY NGHĨ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LÀM BAO BÌ”. Ông đã chia sẻ về những tác động của drupa 2024 đến ngành bao bì Việt Nam: xu hướng phát triển, những yêu cầu đối với người làm bao bì cũng như những cơ hội và thách thức đang gặp phải. Ông cho biết, việc đầu tư vào công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, đào tạo nhân lực, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường là vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp bao bì Việt Nam.

Bầu không khí tiếp tục được hâm nóng bởi phần tham luận đến từ PGS - TS. Ngô Anh Tuấn - Chủ tịch Hội in TP. HCM về chủ đề “DRUPA 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM CHÍNH YẾU SẼ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH IN VIỆT NAM”. Ông đã đưa ra những phân tích chuyên sâu về tác động của drupa 2024 đến ngành in Việt Nam, tập trung vào các yếu tố chính:

      🌟 Ngành in sẽ ra sao trong thời đại kỹ thuật số, liệu có nên đầu tư vào ngành in không? Nếu đầu tư thì nên đầu tư vào mảng nào?

      🌟 Các công nghệ liên quan đến ngành in hiện nay phát triển như thế nào? Tác động ra sao tới thị trường In Việt Nam?

      🌟  Chuyển đổi số trên thế giới, khuynh hướng và tác động đến ngành in Việt Nam

      🌟 Trí thông minh nhân tạo giúp được gì cho ngành in?

      🌟 Ảnh hưởng của Trung Quốc như thế nào sau drupa?

      🌟 Các doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì trong xu thế phát triển bền vững?

Ông nhấn mạnh ngành in Việt Nam hiện có nhiều cơ hội phát triển trong thời đại kỹ thuật số, nhưng cũng cần đổi mới, chuyển đổi số và hướng đến phát triển bền vững để có thể khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

ThS. Cao Xuân Vũ -  Giám đốc điều hành Học viện PrintMedia Việt Nam đã kết thúc phần 1 của chương trình với bài tham luận về chủ đề “CÁC NHÀ IN CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG”. Theo Ông, chuyển đổi số là chìa khóa để các nhà in thành công trong thời đại kỹ thuật số. Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số bài bản, đầu tư vào công nghệ và nhân lực, đồng thời thay đổi tư duy và cách thức hoạt động để thích ứng với những xu hướng mới của thị trường. Từ đó, Ông đã đưa ra những lời khuyên thiết thực để các nhà in thực hiện chuyển đổi số thành công, thông qua quy trình gồm: tự đánh giá trình độ và năng lực công nghệ; xác định rõ các nguồn lực của mình; xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng; số hóa, chuyển đổi số và thông minh hóa.

Bài tham luận của ThS. Cao Xuân Vũ đã cung cấp cho các nhà in những định hướng và giải pháp thiết thực để thực hiện chuyển đổi số thành công, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế số đang ngày càng phát triển.

Sau các bài tham luận trên, đại diện Công ty TNHH e-Print&Pack đã trao tặng kỷ niệm chương đến các diễn giả, nhà tài trợ và đối tác đồng hành thay cho lời tri ân chân thành gửi đến những cá nhân và tổ chức đã đóng góp to lớn cho sự thành công của chương trình "Hội ngộ sau Drupa 2024: Chuyển đổi số để phát triển bền vững".

Sau khi kết thúc phần 1, “Hội ngộ sau Drupa 2024: Chuyển đổi số để phát triển bền vững” đã mở ra không gian giao lưu, kết nối và trao đổi kinh nghiệm giữa những doanh nghiệp in ấn - bao bì hiện diện tại sự kiện. Đặc biệt, khu vực trưng bày của nhà tài trợ kim cương Konica Minolta Business Solutions Việt Nam và nhà tài trợ bạc Melchers Việt Nam đã giới thiệu rất nhiều về các sản phẩm và giải pháp nổi bật của họ, nhờ đó, khách tham dự đã có cơ hội trải nghiệm các công nghệ in ấn tiên tiến nhất.

Phần 2 chương trình "Hội ngộ sau Drupa 2024: Chuyển đổi số để phát triển bền vững" đã diễn ra vô cùng ấn tượng với sự góp mặt của đại diện Công ty TNHH Konica Minolta Business Solutions Việt Nam và Học viện Công nghệ PrintMedia Việt Nam. Các bên đã mang đến những chia sẻ chuyên sâu về những giải pháp tiên tiến cho ngành in ấn - bao bì, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp ngành in ấn - bao bì Việt Nam cập nhật những công nghệ mới nhất, nâng cao hiệu quả sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Có thể nói, sự thành công của phần 2 chương trình đã mở ra những cơ hội mới cho ngành in ấn - bao bì Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.

Sự kiện "Hội ngộ sau Drupa 2024: Chuyển đổi số để phát triển bền vững" đóng vai trò như một điểm sáng, mang đến cho các doanh nghiệp in ấn - bao bì Việt Nam chìa khóa thiết yếu để mở cánh cửa bước vào kỷ nguyên số. Thông qua những bài tham luận và các giải pháp thiết thực do các đối tác và nhà tài trợ cung cấp, sự kiện đã mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia đầu ngành, đồng thời giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Với những giá trị thiết thực mà chương trình mang lại, "Hội ngộ sau Drupa 2024: Chuyển đổi số để phát triển bền vững" chính là bước đệm vững chắc cho hành trình chuyển đổi số thành công của các doanh nghiệp ngành in ấn - bao bì Việt Nam.

Từ khoá: