Top 4 xu hướng bao bì thực phẩm 2022

Mọi ấn tượng đầu tiên của người tiêu dùng đối với sản phẩm nói riêng và thương hiệu nói chung đều thông qua bao bì của sản phẩm, vì vậy bao bì đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, cũng như trong chuỗi giá trị thực phẩm. Ngày này, các doanh nghiệp đã và đang rất chú trọng vào việc đầu tư, chau chuốt vào hình thức bên ngoài để thu hút nhiều khách hàng hơn. Sau đây là những xu hướng bao bì thực phẩm nổi bật trong năm 2022, thông qua việc nắm bắt những xu hướng mới nhất, bạn sẽ luôn đi trước một bước so với đối thủ.

Bao bì bền vững

Bao bì bền vững

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp lớn đều quan tâm đến tính bền vững của sản phẩm. Theo một báo cáo của Accenture, có khoảng 83% người tiêu dùng cho rằng tính bền vững của bao bì sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Để bao bì thân thiện hơn với môi trường, bạn có thể dần thay đổi vật liệu sản xuất bao bì hiện tại sang các loại vật liệu có thể tái chế được. Chẳng hạn, bạn có thể đổi bao bì nhựa hoặc nilon sang các loại vật liệu sinh học dễ phân hủy hơn, chẳng hạn như giấy hoặc bao bì làm từ cây gai dầu, cây mía,... Bên cạnh đó bạn cũng có thể giảm kích thước của bao bì để tiết kiệm vật liệu, đồng thời tốn ít diện tích hơn.

Bao bì thông minh

Bao bì thông minh

Đây là thời đại của các thiết bị điện tử thông minh. Các bao bì thông minh sẽ giúp khách hàng có cơ hội được tương tác với sản phẩm ngay cả khi họ chưa sử dụng sản phẩm, đồng thời cũng giúp khách hàng theo dõi, kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ, tình trạng sản phẩm, thời hạn sử dụng,...

Một số công cụ mà bạn có thể sử dụng: mã QR, AR thực tế tăng cường (Augmented Reality), thẻ NFC (Near-Field Communications), tương tác mạng xã hội, game online,... đều có thể gây ra sự hứng thú cho người tiêu dùng và gia tăng trải nghiệm đối với thương hiệu.

Bao bì cá nhân hóa

Bao bì cá nhân hóa

Người tiêu dùng thường sẽ bị thu hút bởi những bao bì bao bì mang tính cá nhân hóa. Bạn có thể in tên hoặc các dòng nhắn gửi đến khách hàng, hoặc đơn giản bao bì thậm chí có thể thêm các emotions (biểu tượng cảm xúc). Bằng cách này, người tiêu dùng có thể gia tăng tương tác với sản phẩm nói riêng và thương hiệu nói chung, đồng thời sẽ cảm thấy được gắn kết hơn hơn với thương hiệu.

Các thương hiệu đồ uống nổi tiếng trên thế giới đã rất thành công trong các chiến dịch ra mắt bao bì cá nhân hóa. Chẳng hạn như chiến dịch nổi tiếng “Share a Coke” của Coca Cola khi Coca Cola in các tên phổ biến của quốc gia sở tại lên các chai coke để nhắc nhở mọi người về một người bạn mà đã lâu họ không liên lạc, hay thậm chí chỉ là một người bạn mới quen với thông điệp : “Nếu bạn yêu/ muốn gặp gỡ/ nhớ/ thích/ lâu rồi chưa gặp Liam/…, hãy chia sẻ 1 lon nước ngọt (với cái tên Liam được in trên vỏ chai ) với anh ấy". (Nguyên văn: "If you have a crush on/ want to meet/ miss/ haven’t met/ LIAM, share a coke with him"). Nhờ đó, doanh thu bán hàng của Coca Cola đã tăng vọt.

Bao bì trong suốt (Transparent Packaging)

Bao bì trong suốt

Khoảng 38% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng mua một sản phẩm có bao bì rõ ràng, trong suốt, có thể nhìn thấy được thực phẩm bên trong, điều này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tin tưởng vào sản phẩm, từ đó dẫn tới quyết định mua hàng.

Bạn cũng có thể sử dụng Nhãn thông minh, tức bạn sẽ in mã QR trên nhãn của sản phẩm để chuyển hướng người tiêu dùng đến trang có thông tin về thực phẩm.

Tạm kết

Trên đây là là những xu hướng nổi bật trong ngành bao bì thực phẩm của năm 2022. Những xu hướng này có thể sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn với người tiêu dùng trong một thế giới đã trở nên quá đơn điệu. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không hành động ngay?

Nguồn:

https://seller.alibaba.com/.../px001uamz-8-food-packaging...

https://pakfactory.com/blog/trending-food-packaging/

https://newsroom.accenture.com/.../more-than-half-of...

https://www.bizongo.com/.../packaging-and-consumer-buying...

Từ khoá: