Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao túi snack (bim bim) lại chứa đầy không khí?

Tại sao mỗi lần mở một túi snack căng phồng ra thì bên trong chỉ có một nửa là snack, nửa túi còn lại luôn chứa đầy không khí không màu, không mùi, không vị? Phải chăng đây là một chiêu trò marketing để khiến túi snack trông hấp dẫn hơn của các nhà sản xuất hay có lý do khoa học thực sự đằng sau?

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu kỹ bí ẩn của không khí chứa trong túi snack nhé.

------

Thực chất, không khí bên trong túi snack chính là “siêu anh hùng” bảo vệ những miếng snack giòn rụm đấy. Hãy tưởng tượng, khi bao bì giãn nở ra sẽ giống như một tấm đệm bảo vệ những miếng snack dễ vỡ không bị dập nát trong quá trình vận chuyển và xử lý. Nguyên lý này cũng giống như thêm vật liệu đệm như túi bong bóng vào giữa các vật dễ vỡ.

Ngoài ra, “không khí” trong túi snack thực tế còn có những công dụng khác.

"Không khí" này không phải là không khí đơn thuần mà là một loại khí đóng gói đặc biệt: khí nitrogen, cộng với một lượng nhỏ các loại khí khác. Vì đây là khí trơ nên sẽ không phản ứng với bất kỳ thành phần nào trong thực phẩm hoặc gây ra mùi vị khó chịu, đồng thời bảo vệ snack khỏi nguy cơ bị hư hỏng, giữ được vị giòn ngon hoàn hảo, giống như lúc ban đầu.

Hơn thế nữa, nitrogen còn có thể tránh ẩm, tránh oxy hóa và kéo dài thời hạn sử dụng, giảm sự xuất hiện của vi khuẩn và nấm mốc. Cần lưu ý rằng nitrogen dùng cho thực phẩm có nồng độ cao hơn nhiều so với nitrogen thông thường, ít tạp chất hơn và an toàn hơn.

Bên cạnh đó, bao bì của snack còn được tráng thêm một lớp tráng kim loại nhằm giảm thiểu tác động của ánh sáng.

Nếu thay thế nitrogen bằng oxy, miếng snack sẽ nhanh chóng ẩm ướt và dễ hỏng hơn đấy! Vì thế, khi đã mở túi snack ra thích hãy thưởng thức ngay kẻo snack sẽ bị ẩm nhé!

Vì vậy, lần sau đừng đổ lỗi cho nhà sản xuất nữa nhé. Nếu ăn một túi vẫn chưa đủ với bạn, hãy ăn túi thứ hai.

Từ khoá: